[Fshare] Video tổng hợp các phóng sự, du lịch Việt Nam trên toàn quốc - từ Nam chí Bắc ( phần 2)

Views:
Video Information

Miền Tây



Vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, còn gọi là Vùng đồng bằng Nam Bộ hoặc miền Tây Nam Bộ hoặc theo cách gọi của người dân miền Nam Việt Nam ngắn gọn là Miền Tây, có 12 tỉnh và 1 thành phố trực thuộc trung ương.

Link: (trọn bộ 2 tập)

*****Xem thêm các video phóng sự khác về các vùng miền tại Việt Nam qua folder: http://www.fshare.vn/folder/7Q38S3UZO0/

Múa lân ngày Tết


Hòa quyện giữa truyền thống và tâm thức, múa lân từ lâu đã trở thành một thành tố không thể thiếu vắng trong các lễ hội dân gian và các hoạt động hiếu hỉ hiện đại. Múa lân tự bao giờ, đã là một thứ nghệ thuật kết hợp hài hòa giữa công phu thâm hậu của võ thuật, sự chính xác uyển chuyển của một vận động viên thể dục dụng cụ, sự khéo léo, cẩn trọng của một nghệ nhân và sâu xa hơn cả, là chiều sâu của một hoạt động văn hóa chưa bao giờ mai một...

Theo truyền thuyết, ngày xưa, có một thầy thuốc nhân hậu, vui tính, suốt ngày đi lên non, xuống biển tìm thảo dược để trị bệnh cho bá tánh. Một hôm, ông tình cờ hái được cây tiên thảo linh chi có tác dụng trường sinh bất lão. Nhà vua biết được tin này liền đòi ông tiến cung dâng lễ vật và sẽ được ban cho vinh hoa phú quý nhưng ông không đồng ý mà bỏ làng trốn đi biệt tích. Nhiều năm sau, vào tháng chạp âm lịch (tức tháng 12) có một con quái vật hình thù quái dị, rất hung hãn, có sức mạnh kinh hoàng từ biển lên bờ, ăn gia súc của người dân trong làng rồi trở về biển. Ông thầy thuốc nghe tin này liền trở về làng tìm hiểu sự việc và tìm cách dẫn dụ con quái vật lên rừng cho ăn tiên thảo linh chi để từ đó biến nó thành một con vật huyền thoại hiền lành gọi là con lân. Người đã thuần hóa được lân chính là ông Địa. Sau này, cứ mỗi khi năm hết, tết đến, ông Địa lại cùng lân về làng mang lại điều may mắn, chúc cho mọi gia đình được hạnh phúc vui vẻ, an khang thịnh vượng.

Lân được xem là một thánh vật đứng hàng thứ nhì trong bộ tứ linh (long, lân, quy, phụng). Lân có dung mạo kỳ dị là một hình tượng nghệ thuật được thêu dệt từ trí tưởng tượng của người xưa nhưng đồng thời ẩn chứa trong đó một sức mạnh tâm linh lớn lao. Lân được "đời sống hóa" bằng chiếc đầu sặc sỡ đủ màu xanh, đỏ, tím, vàng, đen...; có cái sừng nhô lên như sừng tê giác, cái mũi thật to. Trên trán, trên má của lân, người ta đính những chiếc gương nhỏ. Hàm dưới của lân có râu dài, cái miệng lúc nào cũng hớp hớp như muốn đớp mồi. Đặc biệt trong đoàn múa lân luôn có một nhân vật "tai to, mặt lớn, bụng phệ, miệng cười ngoác tận mang tai" một tay cầm cây gậy có quả cầu trên đỉnh, một tay phe phẩy cái quạt mo là ông Địa. Vẻ mơn trớn, bông lơn, ngớ ngẩn của ông Địa làm cho đám múa lân càng thêm phần nhộn nhịp, không khí Tết nhất, lễ hội thêm phần ý vị.

Nói đến múa lân, người Hoa Chợ Lớn có điệu múa lân nổi tiếng là "Thất tinh cổ" (điệu trống bảy ngôi sao) mà theo võ sư Lưu Kiếm Xương thì điệu trống này có từ thời Xuân Thu chiến quốc cách đây hơn 2.000 năm, gồm 7 tiết điệu lúc khoan lúc nhặt là: Chúc mừng phong thư, hân hoan cổ vũ, nhất nghiệp giao tế, lôi đình vạn quân, thất tỉnh bản nguyệt, mã đáo thành công, phổ thiên đồng khánh... Múa một con lân gọi là độc chiến giao đầu, múa hai con gọi là song hỷ, múa ba con là biểu tượng của Phúc-Lộc-Thọ...

Một đội lân thường có 5 thành viên gồm ông Địa, một người múa đầu lân, một người múa đuôi lân, một người gõ trống, một người gõ thanh la thường tạo ra rất nhiều tiết mục độc đáo như lân leo cột hái lộc, hái lộc thủy bàn, hái lộc kiểu bò cạp hộ linh chi... Để biểu diễn thành công, vận động viên phải thể hiện những tình cảm phức hợp như hỉ (vui), nộ (giận), ái (yêu), ố (khinh ghét), động (hoạt động), tịnh (im), kinh (sợ hãi), nghi (nghi ngờ), thị (ngủ), tịnh (thức) cùng với những động tác như nhảy, vồ, cắn, nuốt, thở, lăn vòng, vặn mình, ngồi, nằm, đứng, tiến, lùi, cảnh giác, dò xét... Từ tư thế phủ phục đến uốn lượn, leo cao, thăng bằng... Những võ sĩ có võ công cao cường thì hình tượng con lân càng trở nên sống động, mạnh mẽ và hấp dẫn. Các động tác càng khó thực hiện, tiết mục càng thu hút người xem và uy tín của đội lân sẽ tăng cao.

Trong múa lân, bộ gõ có vai trò hết sức quan trọng vì người múa đầu lân chỉ có thể quan sát khoảng 30% đến 40%, còn người múa đuôi thì hầu như bị "bịt mắt" vì thế sự phối hợp giữa người điều khiển trống và lân phải nhịp nhàng, hòa quyện với nhau. Theo võ sư Huỳnh Tô, đoàn Thắng Nghĩa Đường thì: "Các em không chỉ có võ để có mã bộ, tấn pháp vững chãi, hạn chế những rủi ro mà quan trọng là phải "đọc" được điệu trống vì chỉ cần sai một ly... là đi đầu xuống đất ngay".

Đoàn lân Nhơn Nghĩa Đường đã từng nhiều lần tham gia liên hoan lân quốc tế với kinh phí tự túc. Năm 2000, 13 môn sinh của Nhơn Nghĩa Đường đã thi đấu xuất sắc đoạt cúp Thái Hoàng ở Thái Lan, hạng nhì sau đoàn Singapore nhưng qua mặt hai đoàn mạnh là Trung Quốc và Hồng Kông. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của lân Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Theo võ sư Lưu Kiếm Xương, hiện nay Trung Quốc đang tích cực vận động để đưa môn múa lân thành một môn thi đấu tại Olympic 2008 vì hiện nay phong trào múa lân phát triển mạnh ở hơn 20 nước trên thế giới và đang được nhân rộng ra nhiều nước khác.


Đà Lạt


Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm. Lịch sử hơn một thế kỷ cũng để lại cho thành phố một di sản kiến trúc giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ 20. 

Những tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng. Đà Lạt còn là một trung tâm giáo dục và nghiên cứu khoa học, một thành phố đa dạng về tôn giáo với sự hiện diện của hàng trăm ngôi chùa, nhà thờ, tu viện... một vùng nông nghiệp trù phú đặc biệt với những sản phẩm rau và hoa. Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như “Thành phố mù sương”, “Thành phố ngàn thông”, “Thành phố ngàn hoa”, “Xứ hoa Anh Đào” hay “Tiểu Paris”.

Link:
http://www.fshare.vn/file/TKBNNV4WQT/ (Ai lên xứ hoa đào)
http://www.fshare.vn/file/KQCUCXUAMK/ (Hương sắc Đà Lạt)

4 miền ngày nay


Link: (1 file 3.2G)

Châu Đốc


Châu Đốc là một thị xã trực thuộc tỉnh An Giang, nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, sát biên giới Việt Nam với Campuchia.Thị xã Châu Đốc có chiều dài lịch sử gắn liền với những câu chuyện ly kỳ về Bà Chúa Xứ Núi Sam (có Lễ hội Bà Chúa Xứ vào khoảng tháng tư âm lịch hằng năm), cũng như những sự kiện trong công cuộc gìn giữ đất nước như huy động sức dân đào kênh thủy lợi, quân sự Vĩnh Tế; chiến đấu trong các thời kỳ Pháp, Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam.

Châu Đốc là nơi có thể tìm hiểu về văn hóa, dân tộc Chăm và Khmer. 

Link: (1 file mkv 1.4G): http://www.fshare.vn/file/T5W9BHDR3T/

Phú Yên Tuy Hòa


Tuy Hòa là một thành phố biển trực thuộc tỉnh Phú Yên nằm ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam. Bãi biển Tuy Hòa là một bãi ngang trải dài, thơ mộng với bãi cát trắng là điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố. 

Vài năm trở lại đây, Tp Tuy Hoà là điểm đến của nhiều chương trình, sự kiện lớn như Duyên Dáng Việt Nam 2010, 2011. Chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010. Chung kết cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2009. Chương trình phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010...

Link: (1 file mkv 1.5G)

Hà Nội



Hà Nội là thủ đô, đồng thời là thành phố đứng đầu Việt Nam về diện tích tự nhiên và đứng thứ hai về diện tích đô thị sau thành phố Hồ Chí Minh

Nằm giữa đồng bằng sông Hồng trù phú, nơi đây đã sớm trở thành một trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam. Năm 1010, Lý Công Uẩn, vị vua đầu tiên của nhà Lý, quyết định xây dựng kinh đô mới ở vùng đất này với cái tên Thăng Long. Trong suốt thời kỳ của các triều đại Lý, Trần, Lê, Mạc, kinh thành Thăng Long là nơi buôn bán, trung tâm văn hóa, giáo dục của cả miền Bắc. Khi Tây Sơn rồi nhà Nguyễn lên nắm quyền trị vì, kinh đô được chuyển về Huế và Thăng Long bắt đầu mang tên Hà Nội từ năm 1831, dưới thời vua Minh Mạng. Năm 1902, Hà Nội trở thành thủ đô của Liên bang Đông Dương và được người Pháp xây dựng, quy hoạch lại. 

Trải qua hai cuộc chiến tranh, Hà Nội là thủ đô của miền Bắc rồi nước Việt Nam thống nhất và giữ vai trò này cho tới ngày nay.

Link: (Trọn bộ 2 tập 1 file mkv 3.4G): http://www.fshare.vn/file/TH7389M33T/

Phóng sự Tết Cổ Truyền Việt Nam


Tết Nguyên đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. 

Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri âm tổ tiên, nguồn cội; giao cảm nhân sinh trong quan hệ đạo lý (ăn quả nhớ kẻ trồng cây) và tình nghĩa xóm làng…

Link: 
http://www.fshare.vn/folder/EXGTG11MV8/ (Phóng sự Tết tại Sài Gòn, múa lân ngày Tết)

Nhịp sống Sài Gòn


Sài Gòn nhộn nhịp và sôi động, khiến bất kì ai cũng cảm nhận được nguồn năng lượng bất tận khi đến đây. Có người nói rằng: Ngày xưa, ở miền đất này trồng toàn cây gòn làm cây che bóng mát bên đường nên người ta mới gọi chốn này là Sài Gòn. 

Bên cạnh tên TP.Hồ Chí Minh thì Sài Gòn mang lại cho chúng ta cảm giác về cái gì xưa, cũ, trầm ấm đầy lãng mạn. Chúng mình cùng ngắm nhìn những bức ảnh ở “Hòn ngọc Viễn đông” này trong khoảng thời gian 5 năm sau năm 1975, để hiểu hơn về nhịp sống của người dân Sài thành, về nỗ lực, cố gắng vươn lên của người dân nơi đây nhằm xây dựng một Sài Gòn rõ nét về diện mạo đô thị cũng như cơ sở hạ tầng ngày hôm nay.

Link: (trọn bộ 2 tập)

Sài Gòn Giáng Sinh


Đường phố Sài Gòn năm nay trang trí mừng Giáng sinh và Tết muộn hơn, song các cung đường trung tâm dường như lộng lẫy hơn bởi hàng triệu đèn màu.

Link: (1 file mp4 1.7G)
Filed Under:
Similar Videos
0 Comment

3D - 6K - Bluray Video Full A Adobe After Effects Adobe Audition Adobe Collection Adobe Dreamweaver Adobe Lightroom Adobe Photoshop Adobe Premiere Pro Albums Quang Linh Ảnh chỉ có Việt Nam Ảnh đẹp Victoria’s Sceret tổng hợp Ảnh độc cười ra nước mắt Ảnh giải trí Hàn Quốc Ảnh giải trí Nhật Bản Ảnh giải trí Trung Quốc Ảnh nền PC Ảnh nghệ thuật 3D Ảnh Nude Ảo thuật vui Audio - Book học tiếng Anh Audio - Book nghệ thuật sống Audio Book Collection Bài thuốc dân gian Bí quyết giảm cân cho nàng Bí quyết sống khỏe mỗi ngày Các bài rượu thuốc Cao dao - Ranh ngôn - Thơ chế Căn nhà di động giống như tàu vũ trụ CD Tin học CD trẻ em Chuyện của Adam Chuyện của Eva Chuyện Đông - chuyện Tây Chuyện gì cũng biết Chuyện Giáo dục Chuyện lạ tứ phương Corel VideoStudio Pro phần mềm đồ họa Video Cười 24H Cười té ghế DJ nhạc hot Du lịch Miền Tây Du lịch Miền Trung - Bắc Du lịch thế giới Đồ họa Collection Đố vui có... Độc nhất vô nhị Đời vui sao lại không cười Ebook Colletion For baby Collection Game Android Game IOS - Iphone Giai thoại nhà Khoa học Hạt giống tâm hồn Hiếm muộn - Sinh con theo ý muốn Hoa Phong Lan Hoàng hôn tuyệt đẹp trên Đảo Ngọc Phú Quốc Học Ngoại ngữ Collection Học tiếng Trung Quốc Hotgirl Việt Karaoke Collection - Online Kho công cụ hỗ trợ dựng Flim Kho sách khổng lồ Không gian đẹp Kỹ năng học ngoại ngữ Làm đẹp toàn với thiên nhiên Live Show Việt Lời hay ý đẹp Mẹo vặt cuộc sống Món ngon của bé Món ngon nhớ lâu Món ngon từ Nam ra Bắc Người thành đạt Nhạc chất lượng cao file gốc Nhạc độc - hiếm Nhạc mp3 Collection Nhạc nghi lễ Những bài thơ tình yêu lãng mạn hay nhất Những bài văn cười ra nước mắt Những câu nói bất hủ về cuộc sống - tình iêu Những hình ảnh ảo giác đánh lừa mắt Những phát minh “xanh” kỳ cục Phần mềm giải trí đa phương tiện Phần mềm làm Video - Nhạc Phần mềm tổng hợp PC Phim Collection Phim kinh điển Việt Nam Phim Việt Nam Collection Phong thủy và cuộc sống Rau - Củ - Quả với sức khỏe Sách Kinh tế - Làm giàu Scandal - Sock Star - Showbiz Soft dạy - hoc Tiểu học Status hay Suy ngẫm - vừa ngẫm vừa suy Tâm sự thầm kín Tất cả chuyện nghệ sĩ ngoại Tất cả chuyện nghệ sĩ Việt Thơ thình lình Văn Hải Thơ về Thầy cô - mái trường thân iêu Thời trang Thủ thuật - HĐH Android Thủ thuật - HĐH IOS Thủ thuật - HĐH Windows Phone Thủ thuật Blogspot Thủ thuật Computer Thủ thuật download nhạc - Video Online Thủ thuật Dropbox Thủ thuật điện thoại - Tablet Thủ thuật Facebook Thủ thuật HĐH Windows - Ghost Windows Thủ thuật Internet Thuốc quý cho Adam - Eva Tin Collection new Tin hot Windows Tôi iêu Việt Nam Tổng hợp bài viết về bé Tổng hợp tất cả về Photoshop Tranh đẹp của họa sĩ nổi tiếng Trắc nghiệm vui - lý thú Tư liệu hiếm Việt Nam Tử vi trọn đời Ung thư khác Ung thư vú Ứng dụng Android Ứng dụng IOS Văn - Thơ - Khéo tay của bé Về Đồng Tháp Về Hà Tĩnh Về An Giang Về Bạc Liêu Về Bến Tre Về Bình Định Về Cà Mau Về Cần Thơ Về Cố đô Huế Về Đà Lạt Về Đà Nẵng Về Đồng Nai Về Đồng Tháp Về Hà Giang Về Khánh Hòa Về Kiên Giang Về Long An Về Miền Tây Về Ninh Thuận Về Phan Thiết Về Quảng Nam Về thành phố Hồ Chí Minh Về Thủ Đô Hà Nội Về Tiền Giang Về Vĩnh Long Về Vũng Tàu Video ca nhạc Video ca nhạc Thiếu Nhi Video hài tổng hợp Full New Video HDSD Adobe Full Video Hoài Linh - Chí Tài Video hoạt hình tổng hợp Video học tiếng Anh Video phóng sự đặc biệt Video Quà tặng cuộc sống Video Thúy Nga Paris by Night Full Video Truyện cổ tích cho bé Full Vui học môn Toán Web code html Web code html thủ thuật tổng hợp Why do we die? Xả Stress